Hạn chế tối đa sự cố y khoa trong bệnh viện

Thứ 5, 14/07/2022 | 00:00:00
641 lượt xem

Tai biến, sự cố trong khám chữa bệnh do sai sót chuyên môn kỹ thuật hoặc rủi ro xảy ra ngoài ý muốn có thể gây tổn hại đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh. Hạn chế tối đa vấn đề này, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh tăng cường chuẩn hóa và kiểm soát việc tuân thủ quy trình chuyên môn kỹ thuật của các y bác sĩ.

Các bệnh viện trên địa bàn tỉnh tăng cường chuẩn hóa và kiểm soát việc tuân thủ quy trình chuyên môn kỹ thuật của các y bác sĩ

Nhận dạng sai người bệnh là một trong những nguyên nhân dẫn đến sai sót, rủi ro trong y khoa. Hậu quả có thể từ nhẹ đến nặng, như chẩn đoán bệnh sai, nhầm thuốc, truyền nhầm nhóm máu. Tại các bệnh viện, người bệnh khi xét nghiệm luôn được kiểm tra thông tin ít nhất 3 lần cả trước và sau khi lấy mẫu. 



Kỹ thuật viên Nguyễn Nghĩa Công - khoa Xét nghiệm, BVĐK Phúc Sơn: “Sau khi bệnh nhân vào xếp sổ đăng ký lấy mẫu xét nghiệm thì chúng tôi phải hỏi lại thông tin của bệnh nhân, kiểm tra tên tuổi địa chỉ năm sinh, khi trùng khớp thì lấy mã code và sau đó điều dưỡng kỹ thuật viên mới lấy mẫu cho người bệnh.” 


Tất cả các khoa phòng của bệnh viện đều được cung cấp đầy đủ phương tiện cần thiết để sát trùng tay và dụng cụ khi thực hiện thủ thuật 

Để tránh lây nhiễm chéo, tất cả các khoa phòng của bệnh viện đều được cung cấp đầy đủ phương tiện cần thiết để sát trùng tay và dụng cụ khi thực hiện thủ thuật. Cán bộ, nhân viên y tế phân loại rác thải ngay từ khi phát sinh và hướng dẫn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thực hiện. Trong phẫu thuật cũng đảm bảo sự tham gia tích cực và trao đổi thông tin hiệu quả giữa các thành viên của kíp mổ, không để xảy ra phẫu thuật sai vị trí, sai phương pháp, sai người bệnh. 



Bác sĩ CKII Trần Văn Bội - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tiền Hải:Chúng tôi thực hiện nghiêm quy trình 3 tra 5 đối chiếu làm sao đúng người, đúng bệnh, đúng tên tuổi, đối chiếu trước khi làm kỹ thuật từ xét nghiệm đến tiêm đến mổ làm sao luôn đảm bảo an toàn cho người bệnh.” 




Bác sĩ CKII Doãn Trường Thi, Phó Giám đốc BVĐK Vũ Thư: “Bệnh viện yêu cầu các cán bộ thường xuyên làm đúng quy trình, quy tắc chuyên môn. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, có chế tài xử lý với những vi phạm của các cán bộ.”


Các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh chú trọng thực hiện đúng các quy trình kỹ thuật

Thực hiện đúng các quy trình kỹ thuật với tinh thần trách nhiệm cao, coi sự an toàn của người bệnh là ưu tiên số một, những năm qua, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh đã hạn chế được tối đa các sai sót chuyên môn và không để xảy ra sự cố ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...