Những hình ảnh đầu tiên từ siêu kính viễn vọng James Webb

Thứ 4, 13/07/2022 | 15:45:05
1,008 lượt xem

Một trong những hình ảnh mới nhất được quan sát bởi kính viễn vọng không gian James Webb đã gây ngạc nhiên bất ngờ cho các nhà khoa học. Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã công bố những hình ảnh rõ nét nhất từ trước tới nay về những thiên thể được cho là đã có từ khi vũ trụ mới hình thành. Đây cũng là kính viễn vọng không gian mạnh nhất từng được đưa vào quỹ đạo cho đến nay.

Các hình ảnh được Tổng thống Mỹ Joe Biden và Giám đốc NASA Bill Nelson cùng công bố trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, ghi lại hình ảnh hàng nghìn thiên hà và khắc họa cả những thiên thể mờ nhất quan sát được, những tảng đá màu xanh, cam và trắng. Đây là những hình ảnh về cụm thiên hà SMACS 0723, khoảng 4,6 tỷ năm tuổi. Nó đóng vai trò như cụm thiên hà tiền cảnh, điều hướng ánh sáng từ những thiên hà phía sau hội tụ về kính viễn vọng James Webb.

Theo các chuyên gia, dù chưa phải là những hình ảnh xa nhất mà James Webb có thể chụp được, nhưng những bức ảnh lần này là những hình ảnh sâu nhất trong vũ trụ từng được ghi lại, cho thấy kính viễn vọng James Webb còn nhiều tiềm năng khai thác.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...