Tìm thấy hóa thạch người tiền sử cổ xưa nhất ở Tây Ban Nha

Thứ 2, 11/07/2022 | 20:31:10
917 lượt xem

Các nhà khoa học châu Âu vừa công bố phát hiện một mảnh xương của người tiền sử có niên đại ước tính cách đây tới 1,4 triệu năm ở Tây Ban Nha.

Nhóm nghiên cứu từ tổ chức khảo cổ Atapuerca cho biết hóa thạch bao gồm xương hàm trên và xương gò má được tìm thấy vào cuối tháng trước trên dãy núi Atapuerca ở miền bắc Tây Ban Nha, nơi chứa một trong những hồ sơ phong phú nhất về sự hiện diện của người tiền sử ở châu Âu.

Phân tích ban đầu tiết lộ hóa thạch ở Atapuerca có thể đã 1,4 triệu năm tuổi. Nếu ước tính này là chính xác, nó sẽ trở thành mẫu vật người tiền sử lâu đời nhất từng được tìm thấy ở châu Âu, sớm hơn 0,2 triệu năm so với kỷ lục hiện tại thuộc về mảnh xương hàm 1,2 triệu năm tuổi được khai quật tại cùng địa điểm vào năm 2007.

Các tác giả vẫn đang phân tích mảnh xương tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia về Sự tiến hóa của Con người (CENIEH) ở thành phố Burgos, cách Atapuerca khoảng 10 km.

Theo TTXVN



 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...