Phát hiện loài hoa súng khổng lồ tại Anh

Thứ 4, 06/07/2022 | 14:54:11
825 lượt xem

Các chuyên gia tại vườn bách thảo Kew Gardens ở thủ đô London (Anh) đã phát hiện loài hoa súng khổng lồ mới, xuất hiện lần đầu tiên từ giữa thế kỷ 19. Trước đó loài thực vật này bị nhầm lẫn với một loài khác.

Loài hoa này được đặt tên là Victoria boliviana có lá rộng tới 3m, tức loài thực vật có lá lớn nhất trên thế giới. Giới khoa học cho rằng việc loài hoa này xuất hiện tại Kew Gardens là nhờ hạt giống mà vườn bách thảo Santa Cruz de La Sierra và vườn La Rinconada ở Bolivia đã tặng cho vườn bách thảo ở London. 

Mỗi năm trên thế giới có thêm khoảng 2.000 loài thực vật mới được định danh, song loài hoa súng này là phát hiện ấn tượng nhất trong năm 2022. Không chỉ nổi bật về kích cỡ, loài hoa này còn rất đẹp khi có thể nở bung và chuyển từ màu trắng sang màu hồng vào ban đêm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...