Mỹ có nguy cơ khai thác trở lại nhiên liệu hóa thạch

Thứ 5, 16/06/2022 | 00:00:00
462 lượt xem

Ngày 14/6, Viện Dầu mỏ của Mỹ - cơ quan chuyên vận động hành lang trong lĩnh vực này, kêu gọi chính phủ dỡ bỏ một số hạn chế đối với phát triển nhiên liệu hóa thạch nhằm giúp Mỹ giải quyết tình trạng giá năng lượng đang tăng chóng mặt.

Trong thư trình chính phủ Mỹ ngày 14/6, Chủ tịch Viện Dầu mỏ Mike Sommers cho rằng Mỹ đang đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng lớn nhất kể từ năm 1970 và đề xuất 10 điểm dỡ bỏ các hạn chế liên quan tới giá xăng dầu, bao gồm đẩy nhanh tiến độ các dự án năng lượng hóa thạch cũng như lùi việc đưa ra các thông tin về biến đổi khí hậu. Viện này cho rằng với tài nguyên dầu khí dồi dào cộng với công nghệ tiên tiến hàng đầu, Mỹ hoàn toàn có thể vượt qua được khủng khoảng. 

Đề xuất này khiến chính quyền của Tổng thống Joe Biden đối mặt với bài toán quá khó khi vừa muốn giữ vững cam kết chuyển đổi năng lượng mới, vừa phải đối phó với lạm phát phi mã do giá xăng dầu tăng.

Theo lộ trình mà chính phủ của ông Biden đã đưa ra, Mỹ sẽ tiến tới phi carbon hóa vào năm 2050 nhằm giải quyết vấn đề trái đất nóng lên. Thế nhưng những tháng vừa qua chính phủ Mỹ đã buộc phải kêu gọi tăng cường sản xuất dầu khí trong nước cũng như kêu gọi Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC tăng sản lượng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...