Colombia phát hiện kho báu dưới đại dương

Thứ 4, 08/06/2022 | 09:53:56
850 lượt xem

Colombia mới đây đã phát hiện kho báu trên 2 con tàu có niên đại hàng thế kỷ bị đắm ngoài khơi vùng biển Ca-ri-bê của nước này. Ước tính kho báu này có giá trị lên tới hàng tỷ USD.

Các binh sĩ hải quân Colombia đang tiến hành kiểm tra con tàu San Jose bị chìm từ năm 1708 ở ngoài khơi thành phố cảng Cartagena thì phát hiện hai con tàu khác bị đắm gần đó. Trên tàu chở đầy các kho báu, bao gồm các đồng tiền vàng cùng đại bác và nhiều vật dụng khác như lọ hoa và bát đĩa sành. Một số sử gia ước tính kho báu này có trị giá lên tới hàng tỷ USD.  

Nhà chức trách Colombia đang tìm cách trục vớt còn tàu cùng các hiện vật còn sót lại. Những hiện vật này sau đó sẽ được trưng bày tại các bảo tàng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...