Mercedes-Benz thu hồi gần 1 triệu xe cũ do lỗi phanh

Thứ 2, 06/06/2022 | 00:00:00
827 lượt xem

Theo thông báo của Cơ quan Giao thông vận tải liên bang Đức (KBA) ngày 4/6, Tập đoàn sản xuất ô tô Mercedes-Benz của Đức sẽ thu hồi gần một triệu xe cũ trên toàn thế giới, nguyên nhân có thể do vấn đề ở hệ thống phanh.

Thông báo của Cơ quan KBA nêu rõ, các xe thu hồi được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2015, thuộc các dòng SUV ML và GL, xe mini van hạng sang R-Class. Bộ phận trợ lực phanh bị mòn trong trường hợp xấu nhất có thể làm gián đoạn kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh. Hậu quả là phanh có thể mất tác dụng.

KBA ước tính trên toàn thế giới có 993.407 xe bị thu hồi, trong đó có khoảng 70.000 xe ở Đức.

Mercedes-Benz đã xác nhận việc thu hồi trên, cho biết quyết định này dựa trên "việc phân tích các báo cáo riêng rẽ đối với một số loại xe". Mercedes-Benz cho biết sẽ bắt đầu thu hồi những xe trên "ngay lập tức" và liên hệ với chủ sở hữu của những xe có khả năng bị ảnh hưởng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...