Ai Cập công bố Chiến lược khí hậu quốc gia 2050

Thứ 7, 21/05/2022 | 00:00:00
718 lượt xem

Hôm 19/5, Ai Cập đã công bố Chiến lược khí hậu quốc gia 2050, bao gồm các kế hoạch cắt giảm khí thải để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế. Chiến lược này được ra trong bối cảnh nước này sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị lần thứ 27 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc (LHQ) về biến đổi khí hậu (COP27) vào tháng 11 tới.

Phát biểu tại lễ công bố, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly nhấn mạnh, Cairo đã đưa ra "cam kết chính trị" để ứng phó với biến đổi khí hậu, nỗ lực để tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo và mở rộng các dự án năng lượng tái tạo. Theo ông, Ai Cập đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm xuất khẩu năng lượng sạch của khu vực trong tương lai.

Trong khi đó, Bộ trưởng Môi trường Ai Cập Yasmine Fouad cho biết, Chiến lược khí hậu quốc gia 2050 sẽ giúp giải quyết hiệu quả các tác động của biến đổi khí hậu, đạt được mục tiêu phát triển bền vững. Ngoài ra, chiến lược cũng nhằm mục tiêu nâng cao vai trò lãnh đạo về biến đổi khí hậu của Ai Cập trên bình diện quốc tế.

Theo kế hoạch, Ai Cập sẽ đầu tư 211 tỷ USD cho các biện pháp giảm thiểu tác động môi trường và 113 tỷ USD cho việc thích ứng với biến đổi khí hậu vào năm 2050. Nước này đặt mục tiêu nâng tỷ trọng năng lượng tái tạo lên 42% vào năm 2035.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...