Các hãng vaccine chuyển hướng sang sản xuất mũi tăng cường

Thứ 3, 10/05/2022 | 00:00:00
609 lượt xem

Các hãng sản xuất vaccine ngừa COVID-19 đang chuyển trọng tâm sang sản xuất mũi vaccine tăng cường, một thị trường nhỏ hơn và cạnh tranh hơn, với niềm tin rằng phần lớn người dân đã tiêm chủng muốn tiêm mũi vaccine tăng cường.

Dự báo, hãng Pfizer và đối tác BioNTech của Đức, Moderna sẽ vẫn đóng vai trò chủ chốt trên thị trường vaccine ngừa COVID-19. Hãng sản xuất vaccine Novavax Inc của Mỹ và CureVac NV của Đức, hiện đang hợp tác với hãng dược Glaxo SmithKline để bào chế mũi vaccine tăng cường. Trong khi đó, vai trò của hãng dược AstraZeneca Plc và Johnson&Johnson dự báo sẽ giảm tại thị trường này.

Hiện, vẫn chưa rõ liệu thế giới sẽ cần bao nhiêu mũi vaccine tăng cường. Mũi vaccine tăng cường thứ hai đã được khuyến nghị tiêm ở một số nước song chỉ một bộ phận dân chúng mới được tiêm mũi vaccine này.

Các nhà phân tích dự báo vào năm 2023, hãng Pfizer/BioNTech đạt doanh thu trên 17 tỉ USD từ mũi vaccine tăng cường trong khi của hãng Moderna là 10 tỉ USD, chỉ bằng một nửa doanh thu dự báo tương ứng là 34 tỉ USD và 23 tỉ USD mà các hãng kỳ vọng đạt được trong năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...