Nhiễm Omicron ít tạo phản ứng miễn dịch ở người chưa tiêm vaccine

Thứ 4, 20/04/2022 | 22:21:42
752 lượt xem

Những người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19, nếu bị nhiễm biến thể Omicron sẽ ít có khả năng tạo miễn dịch trước các biến thể khác. Đây là nghiên cứu vừa được các nhà khoa học Áo công bố, một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêm phòng vaccine và đặc biệt là tiêm mũi tăng cường trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường.

Theo các nhà nghiên cứu tại Áo, không giống như các kháng thể được tạo ra do tiêm vaccine hoặc do nhiễm các biến thể khác của virus SARS-CoV-2, kháng thể được tạo ra do nhiễm 2 dòng phụ BA.1 và BA.2 của biến thể Omicron không đủ mạnh để ngăn ngừa các biến thể khác. 

Để đưa ra được kết luận này, các nhà nghiên cứu đã phân tích mẫu máu của những người nhiễm biến thể Omicron. Họ phát hiện ra rằng những người đã tiêm 3 liều vaccine sản xuất bằng công nghệ mRNA có lượng kháng thể cao chống lại 2 dòng phụ BA.1 và BA, nhưng chỉ có kháng thể thấp trước các biến thể khác. Đối với những người chưa tiêm phòng, việc mắc Omicron cũng chỉ giúp họ có kháng thể cao đối với các dòng phụ của biến thể này, chứ không chống lại được các biến thể khác. 

Từ kết quả trên, các nhà khoa học một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêm mũi tăng cường vaccine để bảo vệ hệ miễn dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...