Nhật Bản theo dõi sát biến thể tái tổ hợp XE

Thứ 5, 14/04/2022 | 10:02:50
644 lượt xem

Chính phủ Nhật Bản đang theo dõi sát biến thể tái tổ hợp XE của biến thể Omicron và sẽ đưa ra quyết định về các biện pháp kiểm soát biên giới sau khi có thông tin đầy đủ hơn về biến thể này. Đây là thông báo được Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản đưa ra ngày 12/4, sau khi nước này phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể XE.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể tái tổ hợp XE tại nước này là một phụ nữ đến từ Mỹ, đã tiêm đủ 2 mũi vaccine của hãng Pfizer. Khi tới sân bay Narita giáp thủ đô Tokyo ngày 26/3, người phụ nữ này không có bất kỳ triệu chứng gì nhưng lại có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả phân tích mẫu bệnh phẩm sau đó cho thấy người này bị nhiễm biến thể XE.

XE là biến thể tái tổ hợp giữa hai dòng phụ BA.1 và BA.2 của biến thể Omicron. XE được phát hiện lần đầu ở Anh vào ngày 19/1, có tốc độ lây nhiễm cao hơn khoảng 10% so với dòng phụ BA.2. Ở Đông Nam Á, Thái Lan là quốc gia đầu tiên thông báo về ca nghi nhiễm biến thể XE ngày 2/4. Các ca nhiễm tương tự cũng được ghi nhận ở Ấn Độ trong các ngày 6/4 và 9/4.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...