Nhật Bản nỗ lực tăng dự trữ khí hóa lỏng

Thứ 3, 12/04/2022 | 00:00:00
633 lượt xem

Chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu các công ty điện lực gia tăng dự trữ khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG), trong bối cảnh các công ty trong ngành tiện ích của nước này đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn năng lượng sau khi Tokyo cấm than đá của Nga.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã chỉ đạo các công ty điện lực đảm bảo đủ nguồn năng lượng dự trữ trong 3 tuần, đồng thời đề xuất các công ty khí đốt và điện lực bán khí đốt dự phòng cho nhau. Bộ này cũng đang thảo luận về các biện pháp sử dụng LNG với các đại diện trong ngành. 

Nga là nhà cung cấp 9% lượng LNG tiêu thụ tại Nhật Bản. Bất chấp lệnh cấm, Nhật Bản vẫn đang nhập nguyên liệu từ các dự án dầu khí Sakhalin ở Viễn Đông của Nga, nơi chính phủ và các công ty Nhật Bản nắm giữ cổ phần. Tuy nhiên, nguồn cung này đang bị đe dọa sau khi Nga cảnh báo cắt khí đốt đối với các nước "không thân thiện" trừ khi họ thanh toán bằng đồng ruble. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...