Israel thử nghiệm đo điện não đồ trên ISS

Thứ 5, 31/03/2022 | 09:03:33
761 lượt xem

Công ty khởi nghiệp Brain Space của Israel chuẩn bị thử nghiệm đo điện não đồ của phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS. Đây là cuộc thử nghiệm đầu tiên từ trước đến nay về đo điện não đồ ngoài không gian.

Ba phi hành gia đến ISS trên chuyến bay sắp tới của hãng công nghệ không gian Axiom Space của Mỹ sẽ sử dụng một chiếc mũ đo điện não đồ đặc biệt.

Họ sẽ đội mũ này và thực hiện một số hoạt động thử nghiệm trong 20 phút mỗi ngày, sau đó, công ty Brain Space sẽ so sánh điện não đồ của phi hành gia trên ISS với điện não đồ của người thực hiện các thử nghiệm tương tự trên Trái đất.

Ông Yair Levy – Nhà sáng lập và CEO của Brain.Space:

“Tầm nhìn của chúng tôi, là tạo ra một ngôn ngữ của não bộ qua việc thử nghiệm trên ISS và ở mặt đất từ đó cho phép các bác sĩ, nhà nghiên cứu và thậm chí cả các nhà phát triển ứng dụng sử dụng ngôn ngữ này để tạo ra sản phẩm và dịch vụ dựa trên bộ não.”


Công ty này cho biết, đây là cuộc nghiên cứu cần thiết nhằm chuẩn bị cho các chuyến thám hiểm vũ trụ dài ngày. Theo kế hoạch, chuyến bay của Axiom Space lên ISS sẽ khởi hành vào ngày 3/4 tới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...