Đức công bố gói hỗ trợ năng lượng mới

Thứ 6, 25/03/2022 | 00:00:00
735 lượt xem

Hôm 24/3, sau nhiều giờ đàm phán, liên minh cầm quyền tại Đức đã đạt được thỏa thuận về gói hỗ trợ thứ hai để giảm bớt gánh nặng cho người dân do giá năng lượng tăng cao cũng như nhằm tăng cường sự độc lập của nước này trong chính sách năng lượng.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner cho biết liên minh cầm quyền nhận thấy cần phải triển khai các biện pháp để bảo vệ người dân và nền kinh tế Đức "trong một khoảng thời gian nhất định". Trên cơ sở đó, liên minh đã thống nhất triển khai một gói kết hợp các biện pháp đa dạng hóa năng lượng, sử dụng năng lượng hiệu quả và giảm bớt gánh nặng cho người dân.

Gói hỗ trợ năng lượng mới bao gồm: trợ cấp năng lượng một lần trị giá 300 euro cho tất cả những người đóng thuế thu nhập dưới dạng trợ cấp lương, được thanh toán qua lương; mỗi trẻ em nhận được khoản tiền một lần trị giá 100 euro; những người nhận trợ cấp xã hội cũng sẽ nhận được 100 euro; vé phương tiện giao thông công cộng (vé tháng) sẽ được giảm xuống còn 9 euro/tháng trong vòng 3 tháng. Ngoài ra, liên minh cầm quyền cũng thống nhất trợ cấp giá xăng dầu trong thời hạn 3 tháng.

Về mục tiêu hướng tới việc loại bỏ nhiên liệu hóa thạch và độc lập về chính sách năng lượng, liên minh cầm quyền tại Đức đã nhất trí các biện pháp nhằm tăng hiệu quả sử dụng năng lượng. Một trong những biện pháp đó là từ tháng 1/2024, mọi hệ thống sưởi ấm mới được lắp đặt ở Đức phải được vận hành với ít nhất 65% năng lượng tái tạo.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...