Xuất hiện virus “siêu cảm lạnh” ở Australia

Thứ 5, 24/03/2022 | 19:09:50
483 lượt xem

Một Virus mới xuất hiện, được gọi là “siêu cảm lạnh”, đã được ghi nhận lây lan nhanh tại Australia, khiến người mắc có những triệu chứng giống như mắc COVID-19. Các chuyên gia y tế cho rằng virus này không phải bệnh theo mùa mà rất có thể liên quan đến hệ miến dịch của con người.

Các triệu chứng được thông báo gồm đau rát họng, đau đầu và đau người, sổ mũi và mệt mỏi, đôi khi kéo dài nhiều tuần. Người mắc chứng “siêu cảm lạnh” điển hình không mất khứu giác và vị giác như ở người được chẩn đoán mắc COVID-19, nhưng tất cả những người nghi mắc bệnh vẫn được khuyến nghị tiến hành xét nghiệm.

Số ca mắc bệnh “siêu cảm lạnh” được ghi nhận cũng tăng mạnh tại Anh hồi cuối năm ngoái, khi các biện pháp phong toả được dỡ bỏ. Điều tương tự cũng đang xảy ra tại Australia, khi mà đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và sát khuẩn tay đã bắt đầu bị xem nhẹ.

Theo các chuyên gia y tế, giai đoạn dài không bị phơi nhiễm với các loại virus đang tồn tại trong cộng đồng (do các biện pháp phong tỏa) đã khiến hệ hô hấp quen với điều này, gián tiếp dẫn tới tình trạng cơ thể dễ bị tổn thương khi các điều kiện trở lại bình thường. Hệ quả là làm tăng các ca nhiễm hệ hô hấp trên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...