Phát hiện hộp sọ 36 triệu năm tuổi của cá voi cổ đại

Thứ 6, 18/03/2022 | 21:34:50
673 lượt xem

Các nhà cổ sinh vật học mới đây đã khai quật được hộp sọ của một loài sinh vật biển săn mồi hung dữ ở Peru. Các nhà khoa học tin rằng đây là tổ tiên cổ đại của loài cá voi ngày nay.

Theo công bố ngày 17/3, chiếc hộp sọ khoảng 36 triệu năm tuổi còn nguyên vẹn đã được tìm thấy vào năm ngoái tại sa mạc Ocucaje, miền Nam Peru. Các nhà khoa học cho rằng loài động vật có vú cổ đại này là thuộc họ giáp xác sống dưới nước, với hậu duệ hiện đại bao gồm cá voi, cá heo.

Ông Rodolfo Salas – Chuyên gia của Đại học Quốc gia Peru: 

"Khám phá này rất quan trọng vì hộp sọ được tìm thấy ở trong tình trạng hoàn hảo. Những con vật này có thể là những kẻ săn mồi lớn nhất vào thời điểm đó."


Loài thú săn mồi cổ đại này được ước tính có chiều dài thân vào khoảng 12m, tương đương chiều cao của một tòa nhà 4 tầng. Các nhà khoa học cho rằng sau khi con thú bị chết, hộp sọ của nó đã chìm xuống dưới đáy biển và được bảo quản trong lớp cát.

Hộp sọ hiện đang được trưng bày tại bảo tàng của trường đại học quốc gia Peru.

Theo TTXVN








  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...