Tổng kết công tác thống kê Nhà nước và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới

Thứ 5, 17/03/2022 | 00:00:00
701 lượt xem

Sáng 17/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo tại hội nghị thống kê trực tuyến toàn quốc tổng kết, đánh giá công tác thống kê Nhà nước và phương hướng nhiệm vụ trong những năm tiếp theo. Dự hội nghị có lãnh đạo các Bộ, ban, ngành của Trung ương.

Dự tại điểm cầu Thái Bình có các đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vũ Kim Cứ - Ủy viên  Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc sở KH&ĐT và lãnh đạo 1 số sở ban ngành của tỉnh.

Hội nghị thống kê trực tuyến toàn quốc tổng kết, đánh giá công tác thống kê Nhà nước và phương hướng nhiệm vụ trong những năm tiếp theo - điểm cầu Thái Bình

Trong quá trình 75 năm xây dựng và phát triển, với sự cố gắng và nỗ lực cao, Thống kê Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các thể chế và văn bản pháp luật về thống kê ngày càng được hoàn thiện; mô hình tổ chức của ngành thống kê được kiện toàn từ trung ương đến địa phương, tổ chức thống kê tại bộ, ngành, địa phương được hình thành và củng cố. Trình độ năng lực của người làm công tác thống kê ngày càng được nâng cao. Công tác chuyên môn luôn được nghiêm túc triển khai thực hiện với kết quả tích cực. Hoạt động điều phối thống kê được thực hiện có hiệu quả, giúp công tác thống kê được triển khai thống nhất, đồng bộ, toàn diện từ trung ương đến địa phương. Nhất là trong bối cảnh phát triển KTXH và phòng chống dịch bênh Covid-19 hiện nay. Những thông tin thống kê về KTXH, dịch bệnh Covid-19 được công bố và cung cấp hàng tháng, hàng quý, hàng năm là tài liệu quan trọng để Chính phủ, các Bộ ngành trung ương và UBND các tỉnh, thành phố kịp thời có những chỉ đạo, quản lý điều hành, kịp thời linh hoạt, hiệu quả.

Hiện nay, Việt Nam đang đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế về thống kê nhằm mở rộng theo hướng hội nhập sâu rộng, góp phần nâng cao năng lực, vị thế của Thống kê Việt Nam; Tăng cường nguồn lực cho hoạt động thống kê đáp ứng yêu cầu thực hiện chức năng, nhiệm vụ trước mắt và lâu dài. Đây là những giải pháp quan trọng để ngành Thống kê tiếp tục đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển KTXH của đất nước trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá lại những kết quả ngành thống kê đạt được, bàn các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác Thống kê trong thời gian tới./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...