Phần Lan chạy thử nghiệm lò phản ứng mới

Chủ nhật, 13/03/2022 | 00:00:00
718 lượt xem

Hôm 12/3, lò phản ứng hạt nhân Olkiluoto 3 của Phần Lan đã bắt đầu chạy thử nghiệm. Đây là nhà máy điện hạt nhân mới đầu tiên của Phần Lan trong hơn 4 thập kỷ và là nhà máy mới đầu tiên của châu Âu sau gần 15 năm.

Nhà điều hành lò phản ứng Teollisuuden Voima (TVO) cho biết dự kiến từ cuối tháng 7, sản lượng điện trong lưới điện quốc gia của nhà máy sẽ đi vào ổn định. Sau khi hoạt động đầy đủ, lò phản ứng 1,6 gigawatt này được kỳ vọng sẽ đáp ứng 14% cầu điện năng của Phần Lan, giảm cầu nhập khẩu năng lượng từ Nga, Thụy Điển và Na Uy.

Lò phản ứng Olkiluoto 3 ban đầu dự kiến mở cửa từ năm 2009 song đã bị trì hoãn đến tận năm nay do các vấn đề công nghệ. 

Hiện năng lượng hạt nhân vẫn đang gây tranh cãi ở châu Âu, khi một số quốc gia như Đức đã loại bỏ dần các lò phản ứng do lo ngại vấn đề an toàn, trong khi những quốc gia khác bao gồm Pháp và Anh lại đang thảo luận về những dự án mới, cho rằng đây là năng lượng sạch đối với môi trường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...