Trung Quốc hoạch định kế hoạch khám phá vũ trụ

Chủ nhật, 13/03/2022 | 20:57:23
815 lượt xem

Sau sứ mệnh Thiên Vấn-1, Trung Quốc sẽ tiến hành thêm nhiều sứ mệnh Thiên Vấn khác để thực hiện mục tiêu khám phá vũ trụ. Đây là thông báo từ chương trình thám hiểm Mặt Trăng của Trung Quốc đưa ra hôm 12/3.

Thông báo cho biết Trung Quốc sẽ tiếp tục triển khai hoạt động thám hiểm không gian sâu và sứ mệnh khám phá Sao Hỏa với các sứ mệnh thám hiểm Thiên Vấn-2, Thiên Vấn-3 và Thiên Vấn-4. 

Theo đó, nhiệm vụ chính trong các hoạt động tiếp theo sẽ là khám phá các tiểu hành tinh trong không gian sâu và đưa các mẫu vật thu được về Trái Đất để phục vụ công tác nghiên cứu. 

Sứ mệnh Thiên Vấn-1 được Trung Quốc triển khai vào ngày 23/7/2020, gồm một tàu quỹ đạo, tàu đổ bộ và tàu thám hiểm, đã đáp xuống Sao Hỏa vào tháng 2/2021. Trong sứ mệnh này, tàu thám hiểm Chúc Dung đã di chuyển trên bề mặt Sao Hỏa vào ngày 22/5/2021 và tiến hành khám phá "hành tinh Đỏ".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...