IAEA thông báo tình hình tại nhà máy Chernobyl

Thứ 5, 10/03/2022 | 00:00:00
605 lượt xem

Hôm 9/3, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) thông báo nhà máy điện hạt nhân Chéc-nô-bưn tại Ukraine đã bị cắt điện song khẳng định điều này không gây tác động đến độ an toàn của cơ sở năng lượng này.

Trong tuyên bố trên Twitter, IAEA cho biết lượng nước làm mát còn lại tại nhà máy điện Chéc-nô-bưn là đủ để loại bỏ nhiệt lượng từ nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng mà không cần đến điện. Theo đó, IAEA không thấy tác động đáng kể nào đối với sự an toàn của cơ sở hạt nhân này dù nhấn mạnh một trong những ưu tiên an toàn quan trọng là đảm bảo nguồn điện không bị gián đoạn. 

Tuyên bố được đưa ra sau khi trước đó, cùng ngày, chính phủ Ukraine thông báo về việc điện bị ngắt tại nhà máy Chéc-nô-bưn đồng thời cảnh báo việc rò rỉ phóng xạ do không thể làm mát nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng sau khi bị ngắt kết nối điện.

Trong khi đó, phía Nga khẳng định 2 nhà máy điện hạt nhân tại Ukraine là Chéc-nô-bưn và Za-pô-rít-di-a vẫn an toàn đồng thời bác bỏ thông tin cho rằng lượng phóng xạ tại Chéc-nô-bưn đã tăng lên gấp 20 lần. Theo đó, hiện nhà máy Chéc-nô-bưn vẫn được kiểm soát chung bởi lực lượng Nga cùng các chuyên gia và Lực lượng vệ binh Ukraine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...