Xác định lượng kháng thể qua phản ứng sau tiêm vaccine

Thứ 2, 07/03/2022 | 16:13:46
643 lượt xem

Trong quá trình nghiên cứu tác dụng của vaccine ngừa COVID-19, các nhà khoa học Nhật Bản đánh giá những người có triệu chứng sốt sau khi tiêm mũi vaccine thứ 2 sẽ có lượng kháng thể nhiều hơn so với những người không có phản ứng này.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Kyushu và Bệnh viện thành phố Fukuoka cho thấy những người bị sốt từ 38 độ C trở lên sau khi tiêm có lượng kháng thể trung bình cao hơn 1,8 lần so với những người có mức tăng thân nhiệt không đáng kể. Phát hiện này cũng được xác định là chính xác đối với những người tiêm mũi tăng cường.

Trong khi đó, các phản ứng phụ sau khi tiêm khác như đau cơ và đau đầu không liên quan đến lượng kháng thể. Nghiên cứu cũng cho biết những người không có triệu chứng sốt vẫn có đủ lượng kháng thể và việc sử dụng thuốc giảm đau hạ sốt sau tiêm không làm giảm kháng thể. 

Kết quả nghiên cứu dựa trên phân tích xét nghiệm lượng kháng thể của hơn 330 nhân viên y tế sau khi tiêm mũi vaccine thứ 2 của Pfizer và BioNTec khoảng thời gian tháng 5 và tháng 6/2021.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...