Lưu ý trong điều trị Covid-19 tại nhà

Thứ 5, 03/03/2022 | 00:00:00
1,032 lượt xem

Báo cáo của ngành y tế cho thấy, từ cuối tháng 1 đến nay, trên 90% số F0 ghi nhận tại Thái Bình được điều trị tại nhà. Phương pháp này không chỉ giảm tải cho y tế các tuyến mà còn giúp bệnh nhân có tư tưởng thoải mái hơn khi mắc bệnh. Vậy F0 đáp ứng những điều kiện như thế nào thì được điều trị tại nhà? Và khi điều trị cần lưu ý những gì? Sau đây Bác sĩ Vũ Sơn Tùng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình sẽ hướng dẫn cụ thể hơn về vấn đề này.

Cách ly tại nhà- Ảnh minh họa nguồn Internet

Bác sĩ Vũ Sơn Tùng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình:

"Điều kiện cách ly tại nhà: Độ tuổi từ 3 tháng tuổi đến dưới 50 tuổi; tiêm đủ liều vắc xin cơ bản; không có bệnh lý nền; không suy hô hấp; SP02 từ 96% trở lên; nhịp thở dưới 20 lần/phút. Có thể có triệu chứng nhẹ như: sốt, ho, đau họng, mệt mỏi, đau đầu, nhức mỏi cơ, nhưng không có suy hô hấp; người cách ly tại nhà phải tự chăm sóc được cho bản thân và sử dụng được các phương tiện liên lạc.”


Máy SP02 cầm tay và máy đo huyết áp

Bác sĩ Vũ Sơn Tùng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình:

“Nhà phải có phòng riêng, công trình phụ riêng khép kín; trong trường hợp cơ sở thu dung kín chỗ, người già và trẻ nhỏ không có suy hô hấp được điều trị tại nhà thì phải có người chăm sóc và phải cam kết với chính quyền địa phương. Trong quá trình cách ly tại nhà, mỗi gia đình phải chuẩn bị: Máy SP02 cầm tay, nhiệt kế; với bệnh nhân có bệnh nền tăng huyết áp thì phải có máy đo huyết áp; thuốc hạ sốt, thuốc giảm ho. Lưu ý kiểm tra SP02 3 lần/ngày; khi có biểu hiện bất thường phải báo ngay cho cơ sở y tế để có biện pháp xử trí kịp thời.”

Bác sĩ Vũ Sơn Tùng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình:

'F0 cách ly điều trị tại nhà sẽ làm xét nghiệm lại vào ngày thứ 7; nếu âm tính sẽ được công nhận khỏi bệnh, dỡ cách ly; nếu dương tính, bệnh nhân đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 cơ bản được yêu cầu cách ly tại nhà 10 ngày, bệnh nhân chưa tiêm đủ được yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày.”



Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...