Kháng thể cao không đảm bảo miễn nhiễm COVID-19

Thứ 2, 21/02/2022 | 20:27:53
443 lượt xem

Các mức kháng thể trong máu không đem lại thông tin chính xác về việc một người có được bảo vệ trước COVID-19 hay không. Nói cách khác, có mức kháng thể cao cũng chưa chắc rằng bạn đã miễn nhiễm với virus SARS-CoV-2. Đây là nhận định của một chuyên gia y tế Mỹ vừa được đăng tải trên tạp chí Forbes hôm 20/2.

Theo giáo sư Bruce Y. Lee thuộc Đại học City University of New York, một số người đang lầm tưởng về ý nghĩa của xét nghiệm kháng thể trong máu và tạo cơ hội thu lợi giữa đại dịch cho một số đối tượng.    

Có 2 loại xét nghiệm kháng thể chống virus SARS-CoV-2 trong huyết thanh là xét nghiệm chất lượng và xét nghiệm số lượng kháng thể trong máu. Loại xét nghiệm chất lượng sẽ cho biết liệu trong máu của bạn có kháng thể hay không và loại xét nghiệm số lượng sẽ cung cấp mức kháng thể có trong máu. 

Tuy nhiên, theo giáo sư Lee, khả năng miễn dịch của cơ thể là rất phức tạp. Do đó, không cần phải làm xét nghiệm này bởi cả hai kết quả xét nghiệm đều không nói lên mức độ bạn được bảo vệ trước virus SARS-CoV-2.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...