Hội nghị ASEAN-Ấn Độ về năng lượng tái tạo

Thứ 6, 11/02/2022 | 10:12:19
869 lượt xem

Ấn Độ và ASEAN có thể hợp tác phát triển hệ sinh thái năng lượng tái tạo cũng như đề xuất các sáng kiến chung để phát triển các trung tâm sản xuất năng lượng tái tạo trong khu vực. Đây là một trong những nội dung thông cáo được đưa ra ngày 10/2 của Hội nghị ASEAN - Ấn Độ về năng lượng tái tạo.

Hội nghị ASEAN - Ấn Độ về năng lượng tái tạo diễn ra từ ngày 7-8/2 đã tập trung thảo luận về chủ đề “Kinh nghiệm và đổi mới sáng tạo cho thị trường năng lượng tái tạo tích hợp” với sự tham dự của các quan chức cấp cao các nước ASEAN và Ấn Độ cùng hơn 1.000 đại biểu từ hơn 20 quốc qua. 

Hội nghị đã thảo luận về tham vọng năng lượng tái tạo, những tiến bộ đã đạt được và lĩnh vực ưu tiên của các quốc gia, tái khẳng định cam kết thúc đẩy hợp tác ASEAN - Ấn Độ trong lĩnh vực này; đồng thời ghi nhận mối đe dọa do biến đổi khí hậu gây ra và trình bày kế hoạch chuyển đổi sang năng lượng tái tạo để xây dựng tương lai bền vững.

Các đại biểu tham dự cũng chia sẻ tầm nhìn về việc tăng cường mối quan hệ ASEAN - Ấn Độ, trong đó có những tiềm năng trong hợp tác thúc đẩy năng lượng mới và tái tạo cũng như đề ra cách thức để ASEAN nâng tỷ trọng năng lượng tái tạo lên 23% vào năm 2025 theo Kế hoạch hành động ASEAN về hợp tác năng lượng giai đoạn II (2021-2025).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...