Thử nghiệm vaccine mRNA ngừa HIV ở người

Thứ 7, 29/01/2022 | 18:35:22
453 lượt xem

Mới đây, công ty công nghệ sinh học Mỹ Moderna và Sáng kiến vaccine phòng chống AIDS quốc tế (IAVI) thông báo vaccine ngừa virus HIV sử dụng công nghệ mRNA đã bắt đầu được thử nghiệm ở người.

Cuộc thử nghiệm giai đoạn 1 đối với vaccine ngừa HIV dựa trên công nghệ mRNA đang được thực hiện tại Mỹ trên 56 người trưởng thành khỏe mạnh có kết quả xét nghiệm âm tính với HIV. 

Mục tiêu của vaccine đang được thử nghiệm là kích thích sản sinh một loại kháng thể được gọi là "kháng thể trung hòa trên diện rộng", có thể phát huy hiệu quả chống lại nhiều biến thể của virus HIV đang lưu hành hiện nay.

Trong thử nghiệm lần này, các tình nguyện viên được tiêm chất sinh miễn dịch và sau đó là chất sinh miễn dịch tăng cường. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...