Nông dân huyện Đông Hưng chế tạo máy cấy xuất bán trên nhiều quốc gia

Thứ 4, 19/01/2022 | 00:00:00
1,925 lượt xem

Sau nhiều năm nghiên cứu, chế tạo, đến nay sản phẩm máy cấy bằng động cơ của ông Phạm Văn Lang, xã Lô Giang huyện Đông Hưng đã được nhiều hộ nông trong nước và quốc tế ưa chuộng sử dụng.

Ông Bình trao đổi, sử dụng máy cấy

Hơn 4 năm nay, gia đình ông Bình cùng nhiều hộ dân khác của huyện Đông Hưng sử dụng sản phẩm máy cấy Văn Lang. Nhờ đó, mỗi người lao động như ông Bình không mất nhiều sức lao động, mà lúa cấy được đều, đẹp, đúng kĩ thuật, cuối vụ cho năng suất cao.

Ông Nguyễn Văn Bình, Xã Chương Dương huyện Đông Hưng:

“Sau khi sử dụng được 4 năm nay thì tôi thấy hệ thống máy giúp bảo đảm năng suất rất tốt, hệ thống máy phù hợp đa dạng cấy được cả hàng rộng hàng hẹp.”


Ông Phạm Văn Lang, Chủ mô hình máy cấy Văn Lang huyện Đông Hưng:

“Trong 1 giờ máy có thể cấy được 1 sào. Máy có những bộ li hợp, nếu khi gieo mạ mà va vào đá thì sẽ giúp trượt ra, máy làm bằng inox không han.”


Ông Lang giới thiệu về máy cấy tại xưởng

Không chỉ trong tỉnh, nhiều hộ nông khác trên toàn quốc cũng tìm mua tận nơi sản phẩm máy cấy này bởi những ưu điểm khác như: máy nhẹ, dễ sử dụng, có thể cấy được cả mạ khay và mạ nền, được chế tạo từ động cơ máy cắt cỏ giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Ông Ngô Đức Huỳnh, Huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên:

“Tôi thấy sản phẩm máy cấy có nhiều ưu điểm, máy cấy đẹp, nhẹ phụ nữ cũng có thể sử dụng được.”


Nhà xưởng sản xuất máy cấy của ông Lang

Ông Lã Phú Thắng, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Đông Hưng:

“Sản phẩm dễ sử dụng, sửa chữa bảo quản đơn giản, góp phần đẩy nhanh quá trình cơ giới hoá, giải quyết vấn đề thiếu lao động trong nông thôn với trách nhiệm của cơ quan chuyên môn chúng tôi sẽ tạo điều kiện về truyền thông, chắp mối.”


Với mức giá dao động từ 15-17 triệu đồng, sản phẩm máy cấy này hiện đã được đăng kí bản quyền, xuất bán đi nhiều nước có nền nông nghiệp phát triển trên thế giới như Bangladesh, Ấn Độ, Thái Lan, Philipin. Thời gian tới, ông Phạm Văn Lang- chủ mô hình máy cấy này sẽ tiếp tục cải tiến, tiến tới nâng cao chất lượng để cung cấp được nhiều sản phẩm máy cấy hơn nữa ra thị trường trong và ngoài nước.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...