Nguy cơ nhập viện do biến thể Omicron thấp hơn Delta

Thứ 5, 13/01/2022 | 09:56:16
609 lượt xem

Mặc dù biến thể Omicron đang khiến nhiều nước ghi nhận số ca mắc cao kỷ lục, lại có thêm một nghiên cứu mới cho rằng, biến thể này gây bệnh ít nghiêm trọng hơn và ít có khả năng dẫn đến nhập viện hơn các biến thể khác.

Theo nghiên cứu được tiến hành với gần 70 nghìn bệnh nhân mắc COVID-19 ở California (Mỹ), biến thể Omicron gây bệnh ít nghiêm trọng hơn so với các biến thể khác. So với biến thể Delta, nguy cơ nhập viện ở bệnh nhân mắc biến thể Omicron giảm 50% và các bệnh nhân chỉ phải lưu lại viện trong thời gian ngắn hơn. Theo dõi hơn 52 nghìn bệnh nhân nhiễm Omicron trong 1 tháng, không có bệnh nhân nào phải thở máy và chỉ có 1 ca tử vong. 

Nghiên cứu cũng khẳng định sự hữu ích của vaccine, khi những người đã tiêm chủng có nguy cơ nhập viện thấp hơn từ 64% đến 73% so với những người chưa tiêm. Ngay cả trong số những người chưa tiêm chủng, Omicron ít có khả năng dẫn đến nhập viện hơn so với Delta.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...