Biến thể Omicron không gây bệnh nặng

Thứ 5, 23/12/2021 | 10:09:55
719 lượt xem

Các nhà khoa học trên thế giới đang tăng cường nghiên cứu về biến thể mới Omicron của virus SARS-CoV-2. Mới đây, một nghiên cứu ở Nam Phi dựa trên dữ liệu về tỷ lệ nhập viện và tử vong trong làn sóng dịch COVID-19 thứ tư cho thấy nguy cơ bệnh trở nặng ở bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron thấp hơn so với các biến thể trước.

Các nhà nghiên cứu cho biết, thực tế dịch tễ tại Nam Phi cho thấy một tín hiệu đáng lạc quan là biến thể Omicron ít nghiêm trọng hơn các biến thể khác. Tuy nhiên, cần thêm các nghiên cứu để hiểu rõ hơn tại sao Omicron gây bệnh nhẹ hơn. 

Các nhà khoa học Nam Phi cũng cho rằng, nguy cơ thấp hơn và tỷ lệ ca bệnh nặng thấp hơn trong làn sóng lây nhiễm thứ tư này có thể là do một số yếu tố, như mức miễn dịch ban đầu của những người đã tiêm vaccine hoặc đã nhiễm, hoặc cũng có thể do độc lực nội tại của Omicron yếu”. Chính vì vậy, cần nghiên cứu thêm để hiểu rõ các nguyên nhân. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...