Tàu vũ trụ của NASA lần đầu tiên chạm vào Mặt trời

Thứ 5, 16/12/2021 | 10:43:12
936 lượt xem

Tàu thăm dò Mặt trời Parker của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA đã bay qua tầng thượng khí quyển của Mặt trời, được gọi là nhật quang. Sự kiện quan trọng này đánh dấu một bước tiến quan trọng của tàu vũ trụ và “một bước nhảy vọt khổng lồ cho khoa học năng lượng mặt trời".

Ngày 14/12 (theo giờ địa phương), NASA thông báo rằng một trong những phi thuyền của họ đã lần đầu tiên chạm vào Mặt trời, nơi môi trường có nhiệt độ gần 1.100 độ C.

Tàu Parker được phóng vào năm 2018 để khám phá những bí ẩn của Mặt trời và đã du hành gần hành tinh này hơn bất kỳ tàu vũ trụ nào trước nó. Phải mất ba năm sau khi phóng và nhiều thập kỷ sau khi hình thành lần đầu tiên tàu Parker cuối cùng mới chạm được vào vành nhật hoa của Mặt trời.

Cũng giống như việc hạ cánh trên Mặt trăng cho phép các nhà khoa học hiểu được nó được hình thành như thế nào, NASA cho biết việc chạm vào vật chất mà Mặt trời tạo ra cũng sẽ giúp các nhà khoa học khám phá thông tin quan trọng về ngôi sao gần nhất của Trái đất.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...