Sẵn sàng thu dung điều trị F0 tại các huyện, thành phố

Thứ 5, 16/12/2021 | 00:00:00
933 lượt xem

Để thực hiện việc điều trị bệnh nhân Covid-19 ở mức độ nhẹ, không triệu chứng theo phương châm 4 tại chỗ, đến nay, các huyện, thành phố trong tỉnh đã sẵn sàng về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế chuẩn bị thu dung, điều trị F0 từ ngày 20/12 tới.

Cơ sở 1 thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 huyện Kiến Xương đặt tại xã Hòa Bình với quy mô khoảng 150 bệnh nhân. Tại đây dự kiến sẽ có 15 – 20 cán bộ, y bác sĩ từ BVĐK huyện và đầy đủ lực lượng công an, quân đội thường trực. 

Bác sĩ CKI Bùi Văn Đức - Giám đốc Cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 huyện Kiến Xương: 

"Chúng tôi bố trí 1 buồng tiếp đón và 1 buồng khám sàng lọc để phân loại bệnh nhân. BN dương tính, không triệu chứng chúng tôi xếp vào 1 khu, BN có triệu chứng riêng 1 khu và BN sau điều trị đã âm tính chuẩn bị ra viện được xếp vào 1 khu"




Ông Phạm Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương: 

"Chúng tôi cũng chuẩn bị thêm 2 khu tại tiểu học An Bồi và Minh Hưng sẵn sàng mỗi khu khoảng 150 – 200 người nữa. Đảm bảo các điều kiện thu dung điều trị BN. Nhân lực chúng tôi vẫn lấy từ cán bộ y tế của BVĐK huyện và Trung tâm y tế huyện."


Để việc thu dung, điều trị Covid-19 tại các huyện thành phố đạt hiệu quả cao, Sở Y tế Thái Bình đã có hướng dẫn cụ thể từ việc lựa chọn cơ sở vật chất bảo đảm đủ năng lực cung cấp điện nước, xử lý vệ sinh môi trường, rác thải y tế; dự trù trang thiết bị, thuốc thiết yếu, vật tư tiêu hao, phương tiện phòng hộ. 


Ông Hà Trung Kiên - Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình: 

"Bước đầu kiểm tra chúng tôi thấy các huyện rất chủ động trong việc xây dựng kế hoạch chi tiết đến từng vị trí con người một, ai ở vị trí nào và trang thiết bị vật tư y tế mua sắm như thế nào cho phù hợp công năng sử dụng và nhu cầu điều trị 300 – 500 bệnh nhân. Chúng tôi sẽ bổ trợ cho các huyện, thành phố những điều cần thiết để khi thu dung điều trị bệnh nhân sẽ không bị lúng túng bị động mà hoàn toàn trơn tru khi vận hành."



Ngoài chuẩn bị điều trị bệnh nhân Covid-19 nhẹ, không triệu chứng với quy mô mỗi huyện thành phố từ 300 – 500 người, các địa phương cũng đã xây dựng kế hoạch thành lập trạm y tế lưu động sẵn sàng cho tình huống dịch diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng cao.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...