BioNTech nhận định khả năng bào chế vaccine ngừa Omicron

Thứ 7, 04/12/2021 | 20:55:10
702 lượt xem

Hôm 3/12, nhà sáng lập hãng dược phẩm Bai-ô-en-tếch của Đức U-gu Xa-hin đã đề cập sự cần thiết phải bào chế một loại vaccine mới ngừa COVID-19 trước sự xuất hiện của biến thể Omicron có khả năng đột biến cao.

Theo ông Ugur Sahin, về cơ bản đến một lúc nào đó thế giới sẽ cần loại vaccine mới để chống lại những biến thể mới này. Ông cho rằng khả năng đột biến của virus SARS-CoV-2 không phải là điều bất ngờ, song biến thể có khả năng đột biến cao đã xuất hiện sớm hơn dự báo, ban đầu được cho là vào năm 2022. 

Nhà sáng lập BioNTech nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêm vaccine để bảo vệ cơ thể không bị bệnh nặng, đồng thời khẳng định BioNTech có khả năng điều chỉnh vaccine tương đối nhanh khi cần. Ông cũng đề cập khả năng có thể phải tiêm phòng COVID-19 hằng năm, giống như đối với bệnh cúm.

Trước đó, WHO cho rằng các hãng dược phẩm cần chủ động chuẩn bị kế hoạch điều chỉnh vaccine ứng phó với biến thể mới Omicron, đồng thời kêu gọi tập trung phân bổ vaccine công bằng để những người dễ gặp hiểm nguy nhất được tiêm chủng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...