Vaccine và thuốc điều trị vẫn chống được Omicron

Thứ 4, 01/12/2021 | 09:57:26
713 lượt xem

Hôm 30/11, Đại học Oxford của Anh cho biết chưa có bằng chứng cho thấy các loại vaccine COVID-19 hiện hành không thể bảo vệ người nhiễm biến thể Omicron trở bệnh nặng.

Thông báo của Đại học Oxford nhấn mạnh các loại vaccine hiện nay vẫn ngăn chặn hiệu quả việc các bệnh nhân COVID-19 trở bệnh nặng và không có bằng chứng cho thấy Omicron có sự khác biệt trong vấn đề này. Thông báo cũng cho biết cho đến nay, các dữ liệu về Omicron vẫn hạn chế và cần đánh giá cẩn trọng về hiệu quả của vaccine do Oxford và hãng dược AstraZeneca phối hợp bào chế trước biến thể này. Theo đó, hai bên sẵn sàng phát triển một phiên bản vaccine cập nhật để ngăn chặn Omicron trong trường hợp cần thiết.

Cùng ngày, công ty dược phẩm Regeneron cho biết những đột biến của Omicron có thể là dấu hiệu cho thấy khả năng vô hiệu hóa virus sẽ giảm ở hệ miễn dịch được tạo ra nhờ tiêm vaccine và điều trị bằng kháng thể đơn dòng. Tuy nhiên, cho tới nay vẫn chưa có dữ liệu và bằng chứng khoa học về nguy cơ này và vẫn cần những nghiên cứu sâu hơn. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...