Các hãng dược phẩm nghiên cứu phát triển vaccine chống biến thể Omicron

Thứ 3, 30/11/2021 | 14:54:00
561 lượt xem

Các hãng dược phẩm BioNTech, Moderna và Johnson & Johnson (J&J) đang nghiên cứu phát triển các loại vaccine đặc hiệu chống Omicron, biến thể mới của virus SARS-CoV-2, trong trường hợp các vaccine lưu hành hiện nay không có tác dụng ngăn chặn biến thể này.

Trong thông báo ngày 29/11, hãng BioNTech (Đức) cho biết đã bắt đầu cùng với đối tác Pfizer (Mỹ) nghiên cứu bào chế một loại vaccine có thể chống lại biến thể Omicron. Tương tự, Johnson & Johnson cũng đang tiến hành nghiên cứu đưa ra một loại vaccine có tác dụng tương tự, đồng thời tiến hành đánh giá hiệu quả của vaccine do hãng này phát triển trong việc ngăn chặn loại biến thể vừa phát hiện ở miền Nam châu Phi này. 

Cùng ngày, hãng dược phẩm Pfizer cho biết hãng dự kiến sản xuất 80 triệu liều thuốc kháng virus điều trị COVID-19, tăng so với mức 50 triệu liều theo kế hoạch ban đầu. Pfizer tin rằng loại thuốc kháng virus do hãng này phát triển sẽ vẫn có tác dụng điều trị ngay cả với những người nhiễm biến thể Omicron.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...