Bồ Đào Nha phát triển vaccine ăn được

Thứ 4, 24/11/2021 | 00:00:00
908 lượt xem

Mới đây, các nhà khoa học tại Bồ Đào Nha đã phát triển một loại vaccine ngừa COVID-19 có thể ăn được cùng các chất lỏng như sữa chua hoặc nước trái cây. Nghiên cứu mới này không nhằm thay thế những công nghệ phát triển vaccine hiện nay mà được kỳ vọng giúp tăng cường hệ miễn dịch, nhằm tăng hiệu quả của các loại vaccine đang được sử dụng.

Theo nhóm nghiên cứu thuộc Viện bách khoa Porto của Bồ Đào Nha, loại vaccine mới này được bào chế từ thực vật và các vi sinh vật sửa đổi gen có lợi cho sức khỏe. Những lợi khuẩn này là những chất tăng cường miễn dịch tự nhiên và được các nhà khoa học sử dụng để tạo ra một chất mới giúp miễn dịch đối với virus SARS-CoV-2.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm đối với một số sản phẩm từ thực vật và những lợi khuẩn. Kết quả đều khả quan. Dự kiến vaccine mới sẽ được thử nghiệm trên động vật trong thời gian tới. Nếu thành công, vaccine này có thể được sử dụng rộng rãi trong vòng 6 tháng đến 1 năm tới với giá thành rẻ và nguồn cung bền vững.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...