NASA lo chậm chân hơn Trung Quốc trong cuộc đua lên mặt trăng

Thứ 6, 12/11/2021 | 10:11:42
997 lượt xem

Trang Business Insider dẫn lời lãnh đạo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) Bill Nelson bày tỏ lo ngại rằng Mỹ có thể chậm chân hơn Trung Quốc trong việc đưa người lên mặt trăng trong các kế hoạch sắp tới.

NASA vừa chính thức hoãn phóng phi thuyền đưa người lên mặt trăng trong chương trình Artemis đến năm 2025 hoặc lâu hơn, sau khi từng đặt mục tiêu đưa phi hành gia Mỹ trở lại mặt trăng vào năm 2024. Chương trình bị trì hoãn trong nhiều khâu, từ trang phục không gian cho đến phi thuyền.

Trước khi có thể đưa người trở lại mặt trăng, NASA phải hoàn tất thử nghiệm hệ thống phóng SLS và phóng lên không gian. Sau đó, NASA dự định đưa các phi hành gia bay quanh quỹ đạo của mặt trăng vào tháng 4.2023. Tuy nhiên, ông Nelson cho biết chuyến bay này dời lại vào tháng 5.2024.

Thế nhưng thời gian đó, Trung Quốc có thể đưa các phi hành gia lên mặt trăng thành công. Trong năm nay, Trung Quốc đã phóng cụm thứ nhất của trạm không gian lên quỹ đạo trái đất và đưa 2 phi hành gia lên đó. Trung Quốc còn đưa xe tự hành lên sao Hỏa vào tháng 2 với kế hoạch mang mẫu đất đá về trái đất. Trung Quốc và Nga còn hé lộ kế hoạch về căn cứ riêng trên mặt trăng với trạm không gian quay trên quỹ đạo. Những thông tin này khiến cho Mỹ lo ngại sẽ chậm chân hơn trong cuộc đua lên Mặt trăng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...