Nữ phi hành gia Trung Quốc đầu tiên đi bộ ngoài không gian

Thứ 2, 08/11/2021 | 09:33:42
834 lượt xem

Ngành hàng không vũ trụ Trung Quốc hôm qua 7/11 đã đạt bước tiến mới khi phi hành gia Vương Á Bình đã trở thành nữ phi hành gia đầu tiên của nước này thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian.

Vào khoảng 20h30 theo giờ địa phương, phi hành gia Vương Á Bình cùng với phi hành gia Trác Chí Cương đã rời khỏi trạm vũ trụ Thiên Cung để thực hiện hoạt động đi bộ ngoài không gian và không gặp bất cứ vấn đề nào khi liên lạc với trung tâm kiểm soát tại Trái Đất.

Đây là 2 trong số 3 phi hành gia đang tham gia sứ mệnh không gian mới nhất của Trung Quốc, dự kiến kéo dài trong vòng 6 tháng và cũng là sứ mệnh lâu nhất từ trước tới nay của các phi hành gia Trung Quốc, để xây dựng trạm vũ trụ Thiên Cung. Các phi hành gia sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ như vận hành cánh tay cơ khí, thực hiện các hoạt động bên ngoài không gian và kiểm tra chuyển đổi module.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...