Phát hiện hóa thạch răng cá mập khổng lồ tại Chile

Thứ 7, 06/11/2021 | 10:23:36
1,050 lượt xem

Các nhà khoa học Chi lê vừa phát hiện trên sa mạc A-ta-ca-ma của nước này nhiều hóa thạch răng cá mập khổng lồ đang lộ thiên. Nơi phát hiện các hóa thạch này thuộc về một khu khảo cổ có diện tích lên tới 2.500 ha và đang được bảo vệ nghiêm ngặt.

Khu vực này cách thủ đô Xan-chi-a-gô của Chilê khoảng 680 km về phía Bắc và hàng triệu năm trước đây từng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật dưới nước. Vì thế, nơi đây cũng đã trở thành “nghĩa địa sa mạc” của các hóa thạch, một trong những nơi khô cằn nhất thế giới và là địa điểm lý tưởng để bảo tồn những di tích cổ xưa. 

Trong số những hóa thạch vừa được tìm thấy có một phát hiện giá trị nhất, đó là hàm của một loài cá mập khổng lồ có tên là Mê-ga-lô-đôn, một trong những loài động vật săn mồi lớn nhất từng tồn tại trên Trái đất. Loài cá mập này có thân dài tới 16 m, cho phép nó có thể tấn công cả cá voi. Mỗi cú đớp của Mê-ga-lô-đôn có thể khiến con mồi mất tới hàng trăm kg thịt. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...