Phát hiện yếu tố gây tử vong cao khi mắc COVID-19

Thứ 7, 06/11/2021 | 10:31:29
429 lượt xem

Các nhà khoa học Anh đã xác định được một gien làm tăng gấp đôi nguy cơ tử vong ở người mắc COVID-19, qua đó giúp giới y khoa hiểu rõ hơn cơ chế bệnh chuyển nặng và mở ra hướng đi mới trong phương pháp điều trị căn bệnh này.

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Oxford công bố ngày hôm qua 5/11, khoảng 60% những người gốc Nam Á có một loại gene đặc biệt, khiến họ có nguy cơ tổn thương cao khi bị mắc COVID-19. Điều này cho thấy sự khác biệt về AND có liên quan đến nguy cơ bệnh trở nặng và thậm chí đưa đến tử vong ở một số người nhất định.

Nhóm nghiên cứu cho rằng phát hiện của họ có thể phần nào lý giải về mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 ở Ấn Độ thời gian qua và nó sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc điều trị COVID-19, vì hầu hết các phương pháp điều trị hiện nay đều tập trung vào phản ứng của hệ miễn dịch thay vì xem xét yếu tố về gien.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...