Vaccine COVID-19 không tác động lâu dài tới sức khỏe

Thứ 6, 05/11/2021 | 15:33:53
419 lượt xem

Dù hoạt động tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đang được đẩy mạnh trên toàn thế giới song vẫn còn không ít người do dự tiêm chủng do lo ngại những biến chứng sức khỏe lâu dài của vaccine. Về vấn đề này, giới khoa học Đức mới đây đã đưa ra những đánh giá khẳng định về tính an toàn của vaccine COVID-19.

Trả lời phỏng vấn tổ hợp truyền thông DW, Chủ tịch Hiệp hội miễn dịch học Đức Christine Falk cho biết cụm từ “tác dụng lâu dài” thường được sử dụng đối với vaccine ngừa COVID-19 thời gian qua thực chất chỉ là tác dụng phụ của vaccine nhưng biểu hiện rõ ràng sau khi tiêm chủng một thời gian. 

Theo đó, những trường hợp huyết khối xoang tĩnh mạch não hay viêm cơ tim được ghi nhận đều là tác dụng phụ rất hiếm gặp. Tuy nhiên, do tốc độ tiêm chủng trên thế giới được đẩy mạnh, với gần 7 tỷ liều vaccine đã được sử dụng thì tác dụng phụ đó được phát hiện nhanh chóng.

Ngoài ra, công nghệ được sử dụng trong các loại vaccine hiện đều rất an toàn, trong đó vaccine bị đào thải khỏi cơ thể trong thời gian ngắn và không thể thay đổi hay ảnh hưởng đến bộ gene con người. Do vậy, việc vaccine sau nhiều năm mới xuất hiện tác dụng phụ như một số người lo ngại là không thể bởi vaccine bị phân hủy nhanh chóng trong cơ thể và không thể gây bất cứ phản ứng lâu dài nào.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...