NASA và SpaceX lùi lịch phóng tàu lên ISS

Chủ nhật, 31/10/2021 | 20:09:52
454 lượt xem

Hôm qua 30/10, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo kế hoạch đưa bốn phi hành gia lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) của cơ quan này và công ty Space X đã phải tạm dừng vì lý do thời tiết. Đây là lần thứ hai sứ mệnh này phải thay đổi thời gian triển khai.

Theo thông báo, vụ phóng tàu vũ trụ Crew Dragon, có biệt danh là Endurance, chở bốn phi hành gia lên ISS đã phải hoãn lại để tránh "hệ thống bão lớn". Trước đó theo kế hoạch ban đầu, tên lửa Falcon 9 mang theo tàu Endurance sẽ được phóng đi từ Trung tâm Vũ trụ Kenedy ở Florida hôm 23/10, song sau đó được lùi lại tới ngày 31/10. Dự kiến, vụ phóng sẽ được thực hiện vào khoảng 1 giờ 10 phút sáng 3/11 (giờ địa phương) và 4 phi hành gia trong nhóm Crew 3 sẽ lên đến ISS vào khoảng 23 giờ cùng ngày. Trong trường hợp thời gian trên không phù hợp, vụ phóng sẽ tiếp tục được lùi sang ngày 4/11.

 Trong sứ mệnh này, nhóm 4 phi hành gia gồm 3 người của NASA và 1 người của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) sẽ làm việc trên ISS trong 6 tháng. Họ sẽ mang khoảng 350 công trình thí nghiệm khoa học đến trạm, bao gồm nghiên cứu về khoa học vật liệu, khoa học đời sống, trình diễn công nghệ và các nghiên cứu hỗ trợ mục tiêu đưa con người trở lại Mặt trăng trong những năm tới của NASA. Phi hành đoàn cũng sẽ tham gia vào các chuyến đi bộ ngoài không gian, bảo trì và các công việc khác trên trạm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...