Hợp tác để cùng nhau vượt qua thách thức kép

Thứ 4, 13/10/2021 | 00:00:00
1,840 lượt xem

Để hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN về quản lý thiên tai. Sáng 13/10, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai tổ chức lễ kỷ niệm trực tuyến với các tỉnh, thành phố. Dự tại điểm cầu Thái Bình có các đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Lễ kỷ niệm trực tuyến do Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai tổ chức tại điểm cầu Thái Bình,

Việt Nam là một trong những quốc gia chịu tác động nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu, thường xuyên phải chống chịu với nhiều loại thiên tai, nhất là bão, lũ, sạt lở đất, hạn hán, xâm nhập mặn. Từ đầu năm 2021 đến nay, nước ta đã xảy ra 17/22 loại hình thiên tai, làm 61 người chết, mất tích, 72 người bị thương;…. Do vậy, công tác phòng chống thiên tai luôn được Đảng, Nhà nước, Chính phủ cấp ủy, chính quyền các địa phương, các đoàn thể chính trị - xã hội quan tâm. 

Với chủ đề “Hợp tác để cùng nhau vượt qua thách thức” nhằm khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc đoàn kết, hưởng ứng cùng các quốc gia, các cơ quan Liên Hợp Quốc và ASEAN, các tổ chức quốc tế để thúc đẩy nhận thức toàn cầu về giảm nhẹ rủi ro thiên tai, nâng cao năng lực, ứng phó có hiệu quả hơn nữa với thiên tai, bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản, đời sống của nhân dân, của xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Thuý Quỳnh


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...