Triều Tiên phóng vật thể bay không xác định

Thứ 3, 28/09/2021 | 00:00:00
654 lượt xem

Sáng sớm nay 28/9 theo giờ Hà Nội, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên vừa phóng ít nhất một vật thể bay không xác định ra biển Nhật Bản. Trong khi đó, Chính phủ Nhật Bản cho biết dường như Bình Nhưỡng đã thực hiện một vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Trước đó, ngày 15/9, quân đội Hàn Quốc cũng thông báo Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo ra biển Nhật Bản. Còn theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, 2 tên lửa của Triều Tiên đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Một ngày sau, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết vụ phóng hôm 15/9 là cuộc thử nghiệm "hệ thống tên lửa trên tàu hỏa mới", được  trung đoàn tên lửa đường sắt tiến hành, với mục tiêu ở khoảng cách 800km và đã thực hiện thành công. KCNA nhấn mạnh cuộc thử nghiệm này được tổ chức nhằm tăng khả năng ứng phó với hành động tấn công nhằm đe dọa Triều Tiên. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...