Các phi hành gia không chuyên của SpaceX trở về Trái Đất an toàn

Chủ nhật, 19/09/2021 | 21:34:22
1,327 lượt xem

Sáng nay 19/9 theo giờ Việt Nam, các phi hành gia không chuyên trong sứ mệnh Inspiration4 của Tập đoàn không nghệ Space X đã trở về Trái Đất an toàn, kết thúc chuyến du hành dân sự đầu tiên vào vũ trụ trong chương trình của SpaceX nhằm khởi động lĩnh vực du lịch không gian.

Theo đoạn video được SpaceX công bố, thiết bị đã hạ cánh xuống vùng biển Đại Tây Dương, ngoài khơi bờ biển Florida vào lúc 19h06' sáng 18/9 theo giờ Mỹ (tức 6h06' sáng nay 19/9 theo giờ Việt Nam). Các phi hành gia sau đó đã được đưa về Trung tâm vũ trụ Kennedy, nơi họ xuất phát vào ngày 15/9 vừa qua.

  Ngay khi trở về, tỷ phú Jared Isaacman, một trong 4 phi hành gia và cũng là người tài trợ cho chuyến du hành, đã cập nhật trên mạng xã hội: "Đó là một chuyến đi tuyệt vời và chúng tôi chỉ mới bắt đầu".

  Tập đoàn công nghệ SpaceX của tỷ phú Elon Musk đã thực hiện sứ mệnh "Inspiration4" để khởi động lĩnh vực du lịch không gian. Để có thể tham gia chuyến bay, cả 4 thành viên đã phải trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt kéo dài nhiều tháng. Toàn bộ các sinh hoạt và chỉ số y tế của các phi hành gia đều được ghi lại đầy đủ cả trước, trong và sau chuyến đi để phục vụ cho các chuyến du hành của tư nhân trong tương lai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...