Trải nghiệm một ngày làm phi hành gia

Thứ 6, 17/09/2021 | 09:21:35
1,036 lượt xem

Nếu bạn đam mê du hành vũ trụ mà không đủ khả năng để thực hiện ước mơ ấy như các tỷ phú, thì chỉ với 7.500 đô la Mỹ, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm cảm giác lơ lửng trong không trung chẳng thua kém gì các phi hành gia đích thực, nhờ công nghệ không trọng lực.

Zero Gravity Corporation – tập đoàn cung cấp dịch vụ bay không trọng lực là nơi biến ước mơ của bạn gần như thành hiện thực với hứa hẹn bạn sẽ có một “trải nghiệm tuyệt vời nhất”. Theo đó, với 7.500 USD, bạn có thể tự đăt cho mình một chuyến bay như phi hành gia trong khoang của một chiếc Boeing 727. 

 Ban đầu, máy bay sẽ bay lên độ cao khoảng 7 km. Từ đây, các phi công sẽ tăng tốc và bay lên độ cao nhất định theo hình nửa vòng cung parabol. Đó là lúc hành khách sẽ bắt đầu cảm nhận được cảm giác không trọng lương và từ từ lơ lửng. Cảm giác này sẽ kéo dài khoảng 20-30 giây cho đến khi máy bay trở lại độ cao 7 km. Các phi công sẽ lặp lại quá trình này khoảng 15 lần trong suốt 90 phút bay.

Ông Matt Gohd – CEO Zero Gravity: “Khi bắt đầu được bay lên theo đường parobol lần thứ nhất, mọi người đều cười khúc khích và ồ lên những câu cảm thán. Họ chưa bao giờ có cảm giác nào tương tự như thế. Khi đó họ giống như những đứa trẻ vậy”

Để giúp trải nghiệm trở nên chân thực hơn, khoang máy bay đã được sửa đổi với 2/3 không gian mở. Khi đó, tùy thuộc nhu cầu khám phá của mình, bạn có thể bay lên, lật xuống, lộn nhào hay treo ngược cành cây. 

Hiện cách duy nhất để bay vào không gian hiện tại là lên tàu của Elon Musk và trả 60 triệu USD, sau đó chờ vài năm huấn luyện trước khi được bay thực thụ - một điều quá xa vời với đa số người dân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...