Thành phố thống nhất các giải pháp chống ngập úng cục bộ

Thứ 4, 15/09/2021 | 00:00:00
2,267 lượt xem

Trong trận mưa lớn những ngày vừa qua, một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Thái Bình ngập sâu, khiến cho các hộ dân sinh sống quanh tuyến đường cũng như phương tiện qua lại di chuyển rất khó khăn.

Tình trạng ngập úng do mưa lớn trên tuyến đường Lê Quý Đôn kéo dài sáng 14/9

Nguyên nhân của tình trạng ngập úng đã được các đại biểu chỉ ra là các sông Bồ Xuyên, Vĩnh Trà dù thoát nước tốt nhưng do mực nước sông Kiến Giang cao nên ảnh hưởng đến việc thoát nước của 2 sông trên. Đặc biệt, sông 3/2 thoát nước kém do mặt cắt sông bị thu hẹp tại 2 đầu là cống qua đường Lý Thường Kiệt và cống qua đường Ngô Thì Nhậm, bèo bồng cản trở dòng chảy tại Khu Tái định cư Đồng Lôi. Mương, cống thoát nước của một số tuyến đường chưa được nạo vét bùn rác triệt để đoạn giữa các hố ga. Xuất hiện tình trạng các hộ dân làm dốc lên xuống chắn ngang rãnh vét, thoát nước. 

Từ những lý do nêu trên, UBND thành phố yêu cầu UBND các xã, phường, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị, Ban Quản lý dự án Xây dựng cơ sở hạ tầng, Đội Thanh tra xây dựng và Quản lý trật tự đô thị, căn cứ chức năng, nhiệm vụ thực hiện ngay các giải pháp giảm thiểu tình trạng ngập úng cục bộ. Đồng thời, xây dựng kế hoạch lâu dài để giải quyết dứt điểm tình trạng ngập úng nội đô.

Lãnh đạo thành phố họp chỉ đạo phương án khắc phục tình trạng ngập úng do mưa trên địa bàn thành phố Thái Bình

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình:

“Phường thì phải có trách nhiệm là kiểm tra các khu vực cửa thu, khơi thông dòng chảy và thu dỡ các vật cản tại các lối lên xuống của các hộ dân. Công ty Môi trường đô thị có trách nhiệm khơi thông các dòng chảy trên các sông, bố trí lực lượng xử lý các điểm ngập cục bộ làm sao cho nước thoát nhanh nhất và nghiên cứu áp dụng các thiết bị mới để nạo vét sâu hơn trong hệ thống cống rãnh. Cơ quan chuyên môn của UBND thành phố như Ban Quản lý dự án, Phòng Quản lý đô thị trên cơ sở đánh giá và báo cáo của các địa phương thì khẩn trương ra phương án tổng thể để giải quyết từng khu vực, không ảnh hưởng đến khả năng thoát nước hiện có của thành phố.”


Người dân dùng bạt ni lông ngăn nước vào nhà khi tình trạng ngập úng do mưa gây ra

Giải pháp cũng đã được thống nhất, trách nhiệm đã được phân định rõ ràng, người dân trông chờ vào quá trình thực thi từ các xã, phường và các đơn vị liên quan để mỗi trận mưa xảy ra không còn là nỗi ám ảnh ngập úng.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...