Xét nghiệm thông qua mồ hôi dưới cánh tay

Thứ 6, 10/09/2021 | 09:41:49
556 lượt xem

Các nhà khoa học Thái Lan đang phát triển một thiết bị di động có thể dò virus SARS-CoV-2 thông qua mồ hôi dưới cánh tay, khi cho rằng mồ hôi dưới cánh tay có thể là chỉ dấu hiệu cho thấy liệu chúng ta có bị nhiễm COVID-19 hay không.

Các thử nghiệm đã được thực hiện trong tuần này, với những người bán hàng tại một khu chợ thực phẩm ở thủ đô Bangkok. 

Theo nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Chulalongkorn ở Bangkok, từ các mẫu mồ hôi thu thập được, các nhà khoa học nhận thấy rằng những người mắc COVID-19 tiết ra rất nhiều loại chất đặc biệt khác thường. Từ phát hiện đó, nhóm nghiên cứu đã phát triển một thiết bị để phát hiện các mùi cụ thể do một số vi khuẩn tồn tại trong mồ hôi của bệnh nhân COVID-19.

Nhóm nghiên cứu khẳng định phương pháp mới có độ chính xác tới 95% và trở thành một giải pháp hợp lý và giá rẻ hơn nhiều so với các xét nghiệm thu thập dịch hầu họng hiện nay vốn cần được xử lý trong phòng thí nghiệm. 

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cho rằng thiết bị xét nghiệm mồ hôi mới vẫn đang trong giai đoạn phát triển và vẫn cần có thêm nhiều nghiên cứu đối chứng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...