Phẫu thuật tách thành công cặp song sinh dính đầu

Thứ 2, 06/09/2021 | 00:00:00
784 lượt xem

Hôm qua 5/9, bệnh viện Xô-rô-ka ở miền Nam I-xra-en thông báo đã thực hiện thành công một ca phẫu thuật hiếm gặp, khi giúp tách rời 2 bé gái sinh đôi 1 năm tuổi, bị dính phần đầu phía sau với nhau.

Ca phẫu thuật được thực hiện hôm 2/9, kéo dài trong 12 giờ, với đội ngũ gồm 50 nhân viên y tế của bệnh viện cùng các chuyên gia nước ngoài. Các bác sĩ đã tiến hành tách rời 2 phần não bộ và các mạch máu của các em, sau đó phục hồi hộp sọ, các màng não và các mảng da đầu. 

Trưởng khoa phẫu thuật nhi khoa của bệnh viện Soroka cho biết ca phẫu thuật được thực hiện "một cách hoàn hảo" đồng thời hy vọng 2 bệnh nhi sẽ phục hồi hoàn toàn.

Trong nhiều tháng trước ca phẫu thuật, các bé đã được các bác sĩ tiến hành nhiều xét nghiệm và theo dõi y tế chặt chẽ, đặc biệt các chức năng tim mạch, hô hấp để chuẩn bị. Những năm gần đây, thế giới đã đã thực hiện được khoảng 20 ca phẫu thuật tách các cặp song sinh dính đầu và đây là ca đầu tiên được thực hiện ở Israel.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...