Nghiên cứu về tác động của COVID-19 với trẻ vị thành niên

Thứ 5, 02/09/2021 | 19:48:15
695 lượt xem

Cứ 7 trẻ em lại có 1 em biểu hiện những triệu chứng liên quan đến COVID-19 nhiều tháng sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính. Đây là kết quả nghiên cứu về những tác động kéo dài của COVID-19, còn được gọi là "Long COVID", với nhóm đối tượng trẻ vị thành niên được công bố hôm qua 1/9.

Nghiên cứu do Đại học College London và Cơ quan y tế công vùng England được thực hiện với 3.065 em trong độ tuổi 11-17 tại England có kết quả xét nghiệm PCR dương tính trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, và với một nhóm gồm 3.739 em cùng độ tuổi xét nghiệm âm tính trong cùng giai đoạn.

Ở nhóm xét nghiệm dương tính, 14% biểu hiện từ 3 triệu chứng trở lên, như mỏi mệt bất thường hay đau đầu, kéo dài hơn 15 tuần so với chỉ 7% có những triệu chứng như vậy ở nhóm âm tính.

Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu cũng cho thấy sự phổ biến của "Long COVID" ở nhóm độ tuổi này thấp hơn những gì giới chuyên gia y tế lo ngại hồi cuối năm ngoái.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...