Nọc độc rắn có khả năng ức chế sự nhân lên của virus corona

Thứ 5, 02/09/2021 | 19:48:51
933 lượt xem

Phân tử có trong nọc độc của loài rắn jararacussu có thể gây ức chế tới 75% khả năng nhân lên của virus corona có trong tế bào của khỉ.

Các nhà nghiên cứu của Brazil vừa phát hiện ra rằng, một phân tử có trong nọc độc của loài rắn jararacussu có khả năng ức chế sự nhân lên của coronavirus trong tế bào của những con khỉ được đem ra thí nghiệm. Đây được xem như bước tiến đầu tiên, được kỳ vọng sẽ giúp đặt nền tảng cho việc sớm tìm ra một loại thuốc đặc hiệu chống lại virus gây ra đại dịch COVID-19.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học “Phân tử” (Molecules) trong tháng 8 cho thấy, phân tử có trong nọc độc của loài rắn jararacussu có thể gây ức chế tới 75% khả năng nhân lên của virus corona có trong tế bào của khỉ. Phân tử này là một peptide hay được hiểu là chuỗi axit amin, có thể kết nối với một loại enzyme của virus corona có tên là PLPro và enzyme này rất quan trọng đối với sự sinh sản của virus mà không làm tổn thương các tế bào khác. Được biết đến với đặc tính kháng khuẩn, phân tử nói trên cũng có thể được tổng hợp trong phòng thí nghiệm.

Hiện các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục đánh giá tính hiệu quả khi sử dụng liều lượng khác nhau của phân tử tìm thấy trong nọc độc rắn và liệu rằng nó thực sự có thể giúp ngăn chặn virus xâm nhập vào tế bào ngay từ đầu hay không. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...