Nga phát hiện vết nứt mới trên ISS

Thứ 3, 31/08/2021 | 09:06:15
587 lượt xem

Phi hành đoàn của Nga tại Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) đã phát hiện các vết nứt mới có thể lan rộng trên mô-đun mang tên Da-ri-a của Nga.

Theo truyền thông Nga, các vết nứt bên ngoài đã được phát hiện ở một số khu vực trên mô-đun Da-ri-a. Theo đánh giá, đây là điều đáng lo ngại bởi các vết nứt có thể sẽ lan rộng theo thời gian. 

Da-ri-a là loại mô-đun dạng khối có chức năng vận chuyển hàng hóa. Mô-đun này được Nga chế tạo với sự đầu tư của Mỹ, nhấn mạnh ý nghĩa khoa học không biên giới của ISS. Da-ri-a chủ yếu được sử dụng làm nơi chứa hàng hóa. 

Trước đó, Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga cũng thông báo tình trạng rò rỉ không khí và hạ áp suất kéo dài ở một mô-đun khác của Nga trên ISS. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...